[1302 Viettrans/Engtrans] Yesung trả lời phỏng vấn trên tạp chí Céci

19 Feb

Viettrans by Hội những người yêu thích Super Junior-YESUNG‘s facebook

Engtrans by @NKSubs’s twitter

Ceci: Tôi đọc một bài phòng vấn mà ở đó bạn đã nói rằng bạn không biết nét quyến rũ của mình. Yeye: Tôi cũng đã nghĩ về nó. Đây là nét quyến rũ của tôi ư? Tôi nghĩ về nó và không cảm thấy giống như vậy. Sau đó ư? Tôi cố tìm một điểm nào đó nhưng tôi không thể có được câu trả lời! Ceci: nhưng bạn là Super idol mà, là Super Junior đấy.

Yeye: nhưng tôi là một thành viên không được chú ý nhiều. tôi là giọng hát chính nhưng tôi không xuất hiện nhiều trên các chương trình tạp kỹ hay các show truyền hình. Lịch trình của tôi chỉ có nhạc kịch hay OST cho các drama vì vậy mọi người hầu như là quen với giọng hát của tôi hơn là khuôn mặt của tôi. Tôi là tuýp người không dễ dàng hài lòng với bản thân mình, đó có thể là lý do.

Ceci: bạn đã từng nghe câu: “Nét quyến rũ của oppa là…. kiyaaa~!!” (kiyaa là một tiếng hô giống như yeah vậy áh) trước đây chưa? Tại sao bạn nghĩ fans của bạn ở khắp nơi trên thế giới lại yêu mến bạn như vậy?

Yeye: Họ chắc hẳn là muốn thể hiện tình cảm với tôi sau khi đã bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu về sức hấp dẫn của tôi. Và có lẽ họ nhận ra vẻ quyến rũ tiềm ẩn của tôi khi nhìn tôi*cười*

Ceci: trước khi phỏng vấn, chúng tôi đã tự hỏi về điển hấp dẫn riêng của từng người. Và tôi đã bị “đổ” trước màn trình diễn tại Immortal song 2 và nhận ra là mình đang replay nó hết lần này tới lần khác. Một trong những điểm hấp dẫn lớn của bạn là giọng hát có thể đi vào lòng người và làm cho người nghe cảm thấy sự ngọt ngào pha lần nỗi buồn một cách nhẹ nhàng. Bạn so sánh giọng hát của mình với màu đỏ, lý do là gì?

Yeye: khi giải thích về giọng hát của chúng tôi, Ryeowook có có tone giọng trong sáng [màu vàng]. Kyuhyun thì có giọng hát khoẻ [màu xanh]. Tôi nghe thấy giọng hát mình hầu như là màu đỏ vì tôi thì có tone giọng trầm và khàn. Tôi thích được người khác khen giọng hát của mình. Tôi cảm thấy rất biết ơn. Cá nhân tôi, OST sẽ được ra mắt sớm. Kangta hyunim đã viết nhạc, lời và sản xuất bài hát này và nó rất tuyệt. Tôi hy vọng nhận được phản ứng tốt từ khán giả.

Ceci: chúng tôi đã nghe OST của King of Drama và Cinderella sister. Như là một người xem, tôi thật sự cảm ơn. Tôi nghĩ tôi sẽ nghe thêm nữa. Trên blog, tôi để ý thấy Mobit luôn đông khách. Bạn đã mở Handel & Gretel trước đó? Câu chuyện về ông chủ thành đạt… chúng tôi cảm thấy thật ghen tị.

Yeye: chúng tôi đã đóng cửa Handel & Gretel và mở Mobit gần nhà 2 tháng trước. Thực ra mà nói, tôi không phải là ông chủ của Mobit bởi vì quán café do mẹ và em trai tôi điều hành. Tôi Là Super Junior Yesung và cũng là người đàn ông 30 tuổi Kim Jong Woon. Tôi tin là cái tên Yesung sẽ không bao giờ được dùng cho những việc kinh doanh cá nhân vì tôi đặt các hoạt động với Super Junior lên hàng đầu. Nhưng vì đó là cửa hàng của ba mẹ tôi, tôi thường xuyên nghĩ về nó. Mobit được đặt tên theo cung hoàng đạo của anh em tôi. Có nhiều ý tưởng của tôi trong việc thiết kế nội thất, có nhiều yếu tố nhỏ và đáng yêu.

Ceci: bạn cũng có thiết kế kính. Bạn có nhiều kỹ năng.

Yeye: Cha tôi mở Why Style ở Myeongdong. Tôi thích thiết kế kính nên với Whystyle, tôi làm nhiều thứ mà tôi muốn. Tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ từ SeJoon hyung (thành viên Glass Box) người sở hữu một công ty mắt kính. Em trai tôi cũng giữ một vai trò lớn. Em ấy có nhiều kỹ năng và học thiết kế chuyên nghiệp. Tôi nói chuyện về khía cạnh này và đưa cho em ấy những ý tưởng và em ấy làm cho chúng trông tốt hơn. Và tôi sẽ nhận xét nó và đưa ra lời khuyên *cười*. Hiện tại thì tôi muốn làm một dòng kính sáng vì vậy sau khi nghiên cứu ở đây ở kia, tôi tìm thấy loại da hiếm để làm dòng kính này. Bởi vì nó khó tìm, tôi chỉ có thể làm giới hạn 1000 cái. Cái kính tôi đang đeo bây giờ là cái kính mà tôi đang nói tới và nó đẹp hơn mỗi lúc bạn nhìn vào

Ceci: Bạn phải rất thân thiết với em trai của mình. Đôi mắt bạn luôn đầy tình cảm.

Yeye: Khi còn là thực tập sinh tôi khá bận nên không thể gặp nhau thường xuyên nên chúng tôi không gần gũi lắm. Sau khi tôi ra mắt, lúc tôi bị bệnh và em ấy đã đến để chăm sóc cho tôi. Và từ đó tôi là “một người yêu gia đình” (ở nhà cả ngày), chúng tôi dần thân thiết hơn.

Ceci: bạn làm gì ở nhà?

Yeye: bất cứ khi nào tôi có thời gian, tôi xem phim và chơi games, tôi có hơn 5000 DVD tôi đã sưu tập được để ở nhà

Ceci: điều bạn lo lắng nhất bây giờ là gì?

Yeye: Hôm nay, tôi bị nổi một cái mụn trên má và nó bắt đầu đau (cười)  hiện tại, có một vấn đề nhỏ nhưng nó đã được giải quyết. Trước đây, tôi không đến quán café thường xuyên. Tôi đã cảm thấy bị áp lực và đã nghĩ là tôi phải thể hiện những khía cạnh hoàn hảo trong cuộc sống cá nhân, như là khi tôi ở trên sân khấu. Tôi cũng lo lắng về việc fans tụ tập sẽ làm phiền những người khác, những người chỉ đến để thưởng thức café. các thành viên trong gia đình tôi không đến những ngày này, tôi sẽ cố gắng đến bất cứ khi nào có thời gian.

Ceci: Tại sao bạn không thay đổi suy nghĩ của mình?

Yeye: tôi đi học bằng xe buýt suốt từ khi tôi học cấp 1. Trường cấp 2 thì ở xa, và trường cấp 3 thì thậm chí còn xa hơn. Khi tôi làm thực tập sinh, tôi thức dậy lúc 5h sáng để đến trường. Sau giờ học tôi luyện tập trong phòng 3 tiếng nữa. Sau giờ luyện tập, tôi kiệt sức và đi ngủ 4 tiếng. Bởi vì điều đó là khó khăn quá sức đối với tôi, tôi đã tập yêu thích những thứ xung quanh mình. Từ đó về sau, tôi đã nghĩ đến việc phải thành công thật nhanh, tôi mở một một cửa hàng gần nhà để cha mẹ tôi có cuộc sống tốt hơn.

Ceci: Đó là lý do tại sao bạn nổi tiếng là một người con hiếu thảo?

Yeye: Chủ đề này làm tôi thấy ngượng. Bởi vì đó là một việc hiển nhiên *ý là con cái thì phải hiếu thảo với cha mẹ là chuyện hiển nhiên, ai cũng phải vậy*. Trái tim tôi đau nhói khi cha tôi bị thương trong lúc làm việc  tôi cũng chứng kiến thấy mẹ tôi phải làm việc rất vất vả. Vì vậy mà giờ đây, tôi ước rằng cha mẹ tôi có thể nghỉ ngơi, không phải làm những việc nặng nhọc nữa, họ có thể ở nhà từ sáng tới tối. Vậy thì sao tôi lại không thể làm việc chăm chỉ được? Tôi cảm thấy rất có lỗi mỗi khi tôi ở nhà rảnh rỗi. Vì vậy, tôi đi đến cửa hàng thường xuyên để giúp họ. Lo lắng về hình tượng của mình đối với tôi đã không còn nữa. Tôi cảm thấy biết ơn những người đến và tôi vui vẻ chào đón họ. Tôi cũng thích chăm sóc những người mà họ đã ở đó vì tôi.

Ceci: Gần đây, KRY đã xếp #1 trên Oricon Single Daily Chart. Chúc mừng thành công của KRY concert tại Budokan. Có chuyện gì vui ở Nhật không?

Yeye: Sau concert, chúng tôi có một bữa tiệc, tôi có một buổi thu âm vào ngày hôm sau nên tôi phải giữ giọng. Tôi tham gia cho có không khí thôi. Nhưng Ryeowook và Kyuhyun đã uống suốt đêm. Ngày hôm sau cả 2 người, Ryeowook thì gương mặt mệt mỏi, Kyuhyun thì với đầy những lớp trang điểm trên mặt trễ giờ tập trung. Tôi hỏi Kyuhyun là sao em ấy lại để nguyên lớp trang điểm mà ra sân bay thế này thì em ấy trả lời là đêm qua em ấy đã gục (vì rượu) .  Thế nên, lớp trang điểm này là từ hôm qua (cười). Trên đường ra sân bay, Ryeowook và Kyuhyun cứ liên tục than dạ dày không ổn, vì vậy tôi cứ ở phía sau để giữ họ. Nhìn thấy họ như vậy khiến cho dạ dày của tôi cũng mệt theo. Thú vị hơn là Kyuhyun không cười nổi trong khi choáng váng và mất kiểm soát. Tôi đã không thể uống giọt rượu nào. Càng nghĩ về điều đó, tôi càng thấy thật không công bằng. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Engtrans:

March Ceci Yesung: (ceci) I read an interview where u said you didnt know your own charm
(yesung) i thought about that too. Is this a charm? I think about it and it doesnt feel like one. Then this? And i tried finding one but i couldn’t come up with an answer

March Ceci Yesung 2: (Ceci) But you are super idol, Super Junior
(yesung) but i’m not a member that stands out nor gets much attention. I am the main vocal but i don’t appear much on variety nor shows. My schedules are like musicals or drama ost so people are probably more familiar with my voice than face. I’m the type to not get satisfied with my self easily so that might be why

March Ceci Yesung 3; (Ceci) Havent you heard “Oppa’s charm is _____ kiyaaa~!!” Before? Why do you think fans from all over the world love you?

(yesung) they probably got affectionate with me after spending time trying to find my charm. And maybe they saw my unknown charm while looking(laugh)

March Ceci Yesung 4: (ceci) Before interview, we wonder about what charm to bring out from each person. And i stumbled on ‘Immortal Song 2’ performances and discovered myself replaying it over and over again. One of your big charms must be the voice that can go back and forth “sweet” and “sad” with ease. You compared your voice as the color “red” can we know the reason?

(Yesung) When explaining our voices, KRY member Ryeowook is bright toned, or Yellow. Kyuhyun is sharp, or blue. I hear most often that my voice is ‘red’, because my voice is most “deep toned” and “husky”. I enjoy being praised because of my singing. I feel very thankful. Personally, OST will be released soon. Kangta hyungnim wrote the lyrics/song/producing, and the song is great. I hope people react good to it.

March Ceci Yesung 5: (Ceci) we listened to “lord of the dramas” and “Cinderella Unni” osts well. As a viewer, i was thankful. I think i will listen well this time too. From the blog, i noticed Mouse Rabbit is always full of customers. Did you not open a “Hansel and Gretel” before? Successful boss title… We’re jealous

(yesung) We closed “Hansel and Gretel” and opened “Mouse Rabbit” near our house 2 months ago. To be honest, i am not the boss because my brother and mother runs the cafe. I am Super Junior’s Yesung and also a 30 years old man Kim Jong Woon. I believe the name “Yesung” should never be used to market a personal business since I place the work i do with Super junior as priority. But because it’s my parents store, i do think about it often. “mouse rabbit” name came from me and my brother’s zodiac signs. Many of my ideas went in the interior designs. There are many small & cute items.

March Ceci Yesung 6: (Ceci) you also designed glasses. You have many skills.

(yesung) my father opened Why Style in Myeongdong. I like designed glasses so with WhyStyle, i made many that i wanted. I received much help from SeJoon-hyung (Glass Box member) who owns a glasses franchise store. My brother also played a big role. He has many skills and have learned professional designing. I talk on the side, give him ideas, and he makes them cool. And i will critique it and give advices. (Laugh) Recently, i wanted to make an aligator-skin frame so after searching here and there, i found the rare skin to make the frame. Because it was hard to find, i was only able to make 1,000 limited edition. The glasses i’m wearing right now is the glasses i’m talking about and it is more pretty every time you look at it

March Yesung Ceci 7: (Ceci) You must be very close with your younger brother. Your eyes are full of affection
(yesung)When I was a busy trainee, we were not able to see each other often so we weren’t close. Right after debut, when I was sick, he moved in with me to take care of me. And since I am “a home lover” (stay at home all day), we grew much closer

March Ceci yesung 8: (Ceci) What do you do at home?

(Yesung) Whenever I have time, I watch movies and play games. I have over 5,000 DVDs at home that I collected.

March Ceci Yesung 9: (Ceci) what is your biggest worry right now?

(Yesung) Today, a pimple appeared on my cheek and it’s starting to hurt (laugh) Recently, there was a small trouble but it has been resolved. In past, I didn’t go to the cafe as often. I felt pressured and thought that I had to show perfect side in personal life, just as I had shown on stage. I also worried about fans crowding bothering other people, who just come to enjoy good coffee. My family members tell me not to come but these days, I try to go whenever I have time

March Ceci Yesung 10: (Ceci) Why did your thoughts change?

(Yesung) Ever since I was in elementary school, I rode a bus to school. Middle school was further, and high school was even further [T/N: This is very common in Korea esp highschoolers.] When I was a trainee, I woke up at 5AM to go to school. After school, I spent 3 hours going to the practice room. After practice, I’d be worn out and sleep 4 hours. Because it was physically hard for me, I have taken liking to things around me. Since back then, I thought of becoming successful quickly, and opening a store near my family’s house to serve my parents so they can live well.

March Ceci Yesung 11: (Ceci) Is that why you are well known as a good son?

(Yesung) Titles like that are awkward for me. Because it’s an obvious thing to do. My heart ached when my father was injured while working, and I also watched my mother work hard. So now, I wish that my parents would rest but hard-work is embedded in their lifestyles so they stay from opening to closing time. So how can I not work hard? I feel very sorry whenever I am at home with free-time. So I go to the store often to help them. That worry I had about my image, I don’t need it anymore. I am thankful to those who come, and I enjoy meeting them. I also prefer to take care of those who are always there for me.

March Ceci Yesung 12: (Ceci) Recently, KRY placed #1 in Oricon Singles Daily Chart. And Congratulations on successful KRY concert in Budokan. Did anything fun happen in Japan?

(Yesung) After concert, we went to party. I had a recording next day so to take care of my throat, I just enjoyed the mood. But Ryeowook and Kyuhyun over-drank. Next day, both Ryeowook, who had a very tired face, and Kyuhyun, who had full make-up on, were late to the gathering time. I asked Kyuhyun why he put on full-makeup just to go to airport and he replied that he had a hangover, and just collapsed yesterday. So basically he still had it on from yesterday. (Laugh) In the car to the airport, Ryeowook and Kyuhyun kept saying their stomachs don’t feel good, so I kept looking back to check on them. Looking at them almost made my stomach feel bad too. Kyuhyun, interestingly, was loosely smiling while being dazed and lost. I was unable to drink a single drop of alcohol… The more I think about it, the more I find it unfair.

 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tình hình là đọc xong bài này mình có bao nhiêu là cảm xúc TvT

Và giải tỏa được 1 số khúc mắc hóa ra hôm KRY concert xong không đi ăn với Wook, Kyu là có lý do chính đáng cả. Làm bạn trẻ hôm đấy đọc xong fanacc rồi Wook lại tweet nữa mà khúc sờ mắc muốn túm cổ hành hung “1 số người” lol

Gửi phản hồi

Yesung Thi yesunghangeng

Cảnh giới cao nhất của nỗi nhớ một người không phải là xuân hạ thu đông đều lấy nước mắt rửa mặt, mà là lúc nào cũng khắc cốt ghi tâm những lời dặn dò của người ấy, chăm sóc tốt chính mình.

sieuluoirai

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Jade's

Das Leben ist viel zu kurz, um schlechten Wein zu trinken (Johann Wolfgang von Goethe)

• Kimi ♥ 혁해 영원히 •

As long as they still be there, I swear...I still be here ♥

ELFquotes

The words for ELF to ELF

NYEunHYUK♥SJ

The only thing ELF can't do which is stop loving Super Junior

~ R I S A ~

I love Yesung and i like Ye-WonWookKuy moment ^^ welcome to my world

Góc Đam mỹ

Bất cứ nơi nào bạn đến

AmericanELF

Super Junior's American Fanbase

♣YeWook ♥ VN♣

Welcome to YeWook's island

EverLastingFann

The New EverLastingFans

Kuro Meoku

~ Let's enJoY ~

yesungeccentric

YeSung Vietnamese Fanbase

YAMMIE

Có một cánh hoa mang tên Tiểu Biển thầm yêu bé mập Shin Dong Hee

RyeoWookVn - 베트남 팬

♥려욱씨는 나의 한 햇빛 이에요♥

3rd Album Waiting, Still Kyuhyun

We are Ever Lasting Friends

